Uncategorized

แนะนำการตั้งค่า Monster Hunter World ให้เล่นได้ 60 FPS

ดาวน์โหลด

ผู้พัฒนา : CAPCOM Co., Ltd.
ความต้องการของระบบ : WINDOWS® 7, 8, 8.1, 10 (64-bit) |  Intel® Core™ i5 หรือ  AMD FX™-6300 ขึ้นไป | RAM 8 GB ขึ้นไป | การ์ดจอ NVIDIA® GeForce® GTX 760 หรือ AMD Radeon™ R7 260x (VRAM 2GB) ขึ้นไป | ใช้พื้นที่ 48 GB

เกมล่ามอนเตอร์สุดฮิตอย่าง Monster Hunter World ผู้เล่นหลายๆคนตั้งแต่ช่วงทดสอบก็บอกเป็นเสียเดียวกันว่าเกมนี้ใช้งาน CPU ของเครื่องหนักมาก รวมไปถึงการ์ดจอที่ขนาดใช้งาน Nvidia GTX 1070 ยังไม่สามารถทำ FPS ให้นิ่งได้แบบ 60 FPS ที่ความละเอียด 1080p เมื่อตั้งค่าทุกอย่างแบบสุดๆ โดยในวันนี้ผมจะขอนำตัวอย่างและคำแนะนำในการตั้งค่าภายในเกมให้สามารถเล่นได้ลื่นไหลยิ่งขึ้นจากเว็บ Eurogamer มาประกอบในการอธิบายนั้นเอง

โดยทางเขาได้ทดสอบนำการ์ดจอ GTX 1070 มาจับคู่กับ AMD Ryzen 7 1700X ผลปรากฎว่าสามารถทำเฟรมเรทได้ที่ประมาณ 50 กลางๆหรือมากกว่า แต่ไม่สามารถทำให้อยุ่ที่ 60 FPS ได้แบบนิ่งๆ แต่เมื่อพวกเขาได้ลองลด CPU ลงมาเป็น Intel Pentium G5400 กับ AMD Ryzen 3 2200G แล้วนำมาขับเคลื่อนด้วย GTX 1080Ti ผลการทดสอบเป็นที่น่าพอใจกว่ามากนั้นเอง โดยเหตุที่เขาทำการลด CPU ลงมาเพราะเป็นรุ่นที่ราคาประหยัดและมาพร้อมกับจำนวนคอร์แบบ 4 คอร์ซึ่งเพียงพอต่อการขับเคลื่อนการ์ดจออย่าง GTX 1080Ti ออกมาได้ไม่มีปัญหาอาการคอขวดแต่อย่างใด จึงจะเห็นได้ว่าทั้งสองส่วนมีความสำคัญพอๆกันในเบื้องต้น

เอาละมาเข้าประเด็นกันเลยดีกว่าโดยทางเขาได้ทำการทดสอบด้วยการลองตั้งค่าต่างๆภายในเกมโดยจากที่เขาได้กล่าวมาข้างต้นมาในการทดสอบนี้เขาจะเปลี่ยนชุดการทดสอบเป็น Intel Core i5-8400 พร้อมกับการ์ดจอจากทั้งสองค่ายนั้นคือ GTX 1060 และ RX 580 โดยจากผลการทดสอบเบื้องต้นที่ไม่ได้ทำการตั้งค่าอะไรแน่นอนว่ามันออกมาได้น้อยกว่าตัว GTX 1070 อย่างแน่นอนแต่เมื่อพวกเขาได้ลองตั้งค่าอะไรบางอย่างปรับนิดๆหน่อยๆ ก็สามารถที่จะเล่นเกม Monster Hunter World ได้แบบ 60FPS บนความละเอียด 1080p โดยผลขออนุญาตินำตารางเปรียบเทียบจากทางเว็บต้นทางมาอธิบายเพิ่มเติมตามนี้

“ตารางเปรียบเทียบประสิทธิภาพจากการตั้งค่าโดย Eurogamer”

จากตารางจะเห็นการเปรียบเทียบเมื่อเราทำการปรับค่าต่างๆภายในเกมที่มีมาให้โดยส่วนที่เขานำมาจัดการกับปัญหานี้ประกอบไปด้วย LOD Bias, Volumetrics, Ambient Occlusion , Vegetation Sway, Shadows, SH Diffuse, Water Reflections, Screen-Space Reflections และ LOD Level Max โดยจะแบ่งระดับของการตั้งค่าออกมาตามที่เราเห็นภายในเกม โดยตัวเลขที่อยู่ภายในตารางจะแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ต่างๆเมื่อเราทำการเลือกปรับเป็นแบบนั้นๆ โดยตัวเลขต่างๆสามารถอธิบายได้ง่ายๆเช่น ค่า Volumetrics ที่ยิ่งเราลดลงมากเท่าไหร่เราก็จะได้ FPS ที่มากขึ้นตามมาด้วย 

โดยสรุปได้ว่าการที่จะเล่นเกม Monster Hunter World นั้นเราไม่จำเป็นที่จะต้องใช้งาน CPU ที่มีราคาที่แพงมากมายอะไรมากแต่ในทางกลับกันสำหรับ GPU หรือที่เรียกกันง่ายๆแบบติดปากว่าการ์ดจอ ต้องมีความสามารถในระดับนึงถึงจะสามารถเล่นเกมนี้ที่ความละเอียด 1080p แบบ 60 FPS ได้อย่างลื่นไหล อาจจะเริ่มจาก GTX 1060 หรือ RX 580 แบบในตัวอย่างการทดสอบก็ย่อมได้เช่นเดียวกัน ทิ้งท้ายไปด้วยคลิปการทดสอบจากทางเว็บไซต์ Eurogamer สำหรับคนที่อยากเห็นภาพให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นครับ

เข้าร่วมกลุ่มคนไทยพูดคุยเกี่ยวกับ Monster Hunter World : https://goo.gl/K9uDnB

Now Loading

ชอบเพลง Metal | บันเทิงกับการถ่ายรูป | ของโปรดคือเนื้อย่าง | เล่นเกมบ้างบางเวลา
Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save