Majir’s Lucky Pot: Majir ใน Ni no Kuni: Cross Worlds

เมื่อเกจอุณหภูมิหม้อผสมของเซิร์ฟเวอร์ถึงจุดสูงสุด จะมี Majir’s Lucky Pot ปรากฏขึ้นมา
Majir จะปรากฏตัวที่ตำแหน่งหม้อผสม และฟังก์ชั่นที่สามารถย้ายไปหา Majir ได้จะถูกเปิดใช้งานเมื่อเขาปรากฏตัวขึ้นมา

▲เมื่ออุณภูมิของหม้อขึ้นไปจนสูงสุดแล้ว ผู้เล่นที่อัญเชิญ Majir มาจะได้รับรางวัลอัญเชิญ!
สามารถเข้าร่วมรับรางวัล Majir’s Lucky Pot ด้วย Lucky Pot Ticket ที่ได้รับจากหม้อผสมได้
และรางวัลอันดับ 1-5 จะมอบให้ตามโอกาสที่กำหนดไว้

▲หากถูกเลือกในอันดับสูงอาจจะได้รับไอเทมหายาก! ขอให้โชคดี!
Majir’s Lucky Pot จะถูกปิดใช้งานเมื่อครบ 30 นาทีหลังจากอัญเชิญ Majir มา
Lucky Box จะปรากฏขึ้นมามากมายรอบบริเวณหม้อพร้อมกับที่เวลาใช้งานสิ้นสุดลง

▲คนที่เก็บได้จะเป็นเจ้าของ! เมื่อสิ้นสุดเวลาใช้งาน อย่าลืมเตรียมตัวรับ Lucky Box!
รายละเอียดสูตรโอกาสของ Lucky Pot
รางวัล Majir’s Lucky Pot จะกำหนดจำนวนที่สามารถรับได้ในแต่ละดันดับไว้ เมื่อรางวัลแต่ละอันดับหมดไปจะไม่สามารถรับรางวัลนั้นได้อีก และโอกาสของรางวัลที่เหลือจะเปลี่ยนตามกฏดังต่อไปนี้
※ โอกาสที่อธิบายดังต่อไปนี้จะแสดงเป็นจุดทศนิยม 4 ตำแหน่งและจุดทศนิยม 3 ตำแหน่งที่ปัดขึ้น/ลง ซึ่งผลรวมอาจไม่ถึง 100%
(1) สูตรคำนวณ
– สัดส่วน: รางวัลแต่ละอันดับจะถูกจัดค่าตามสัดส่วนดังตารางด้านล่าง และเมื่อจำนวนรางวัลแต่ละอันดับหมดไปค่านั้นจะกลายเป็น 0 โดยที่สัดส่วนและโอกาสจะไม่เปลี่ยนแปลงจนกว่าจำนวนจะกลายเป็น 0
– โอกาส: หมายถึงค่าโอกาสที่ถูกคำนวณตามสัดส่วน โดยมีสูตรคำนวณโอกาสเป็นดังต่อไปนี้
– สูตรคำนวณ: (สัดส่วนของอันดับรางวัลนั้นๆ) / (ผลรวมของสัดส่วนแต่ละอันดับ) X 100
Ex) โอกาสของรางวัลอันดับ 1 = 5/2135 X 100 = 0.234

(2) ตัวอย่างการคำนวณโอกาส
① เมื่อรางวัลอันดับ 5 หมดไป

② เมื่อรางวัลอันดับ 5 กับอันดับ 3 หมดไป

*ไกด์ข้างต้นจัดทำขึ้นโดยอิงจากเวอร์ชั่นทดสอบ เนื้อหาอาจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ภายหลัง
ที่มา : Netmarble