รีวิว

[พรีวิว] Ni no Kuni: Cross Worlds เปิดโลกอิเซไคผจญภัยสุดขอบฟ้า

Ni no Kuni: Cross Worlds เกมใหม่จากซีรีส์ระดับตำนานที่คนชอบ Ghibli ไม่ควรพลาด

เพื่อน ๆ ที่เป็นเกมเมอร์สาย JRPG จะต้องเคยได้ยินชื่อเกม Ni no Kuni อย่างแน่นอน เพราะมันคือเกมฟอร์มยักษ์ที่มีชื่อเสียงและการันตีคุณภาพพอสมควร และเกมนี้จะกลับมาให้พวกเราได้เล่นกันอีกครั้งในเกมมือถือ ภายใต้สังกัดของ Netmarble เก็บเอกลักษณ์เด่นของซีรีส์มาพัฒนาต่อลงในแพลตฟอร์มยุคปัจจุบัน โดยใช้ชื่อเกมใหม่ว่า “Ni no Kuni: Cross Worlds” และเกมนี้ก็อยู่ในระดับที่เรียกได้ว่าเป็นเกม AAA ได้เลย ทางเราได้มีโอกาสเข้าไปลองเล่น และหยิบนำแง่มุมที่น่าสนใจมาพรีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านเรียกน้ำย่อยก่อนเกมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบครับ

ภาพรวมเกม


หากเพื่อน ๆ เคยเล่นเกมซีรีส์นี้มาก่อนจะเข้าใจว่ามันคือเกม RPG ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูงมาก และในภาคมือถือนี้ Ni no Kuni: Cross Worlds ถูกเปลี่ยนแนวเกมเป็น MMORPG เดินเควส ดำเนินเนื้อเรื่อง โดยยังคงเอกลักษณ์เด่นของเกมเอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งภาพ กราฟิก เกมเพลย์ ระบบเกม และคอนเทนต์ต่าง ๆ ล้วนถูกสรรสร้างให้เป็นเอกลักษณ์ของ Ni no Kuni อย่างที่เรารู้จัก มีระบบของเกม MMO ทั่วไปที่ทำให้เราเข้าถึงง่าย เช่น การเดินเควส ลงดันเจี้ยน พัฒนาตัวละครและอัพเกรดอุปกรณ์ แต่ก็มีลักษณะเฉพาะของเกมนี้อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เช่น ระบบ Reputation, ระบบ Familiars, ระบบ Dominion และอื่น ๆ ที่บอกได้เลยว่าน่าสนใจมาก ๆ แถมยังมีเวอร์ชั่น PC ไว้รองรับผู้เล่นหลายแพลตฟอร์มด้วยครับ

ด้านกราฟิกและเพลงประกอบ


แน่นอนว่าเกมนี้เป็นเกมออกใหม่ เรื่องภาพและกราฟิกภายในเกมจะต้องทำออกมาได้อยู่ในระดับมาตรฐานของเกมยุคใหม่อย่างแน่นอน โดยตัวเกมได้ใช้กราฟิกสไตล์อนิเมะที่เรนเดอร์บน Unreal Engine 4 ดังนั้นเพื่อน ๆ จะดื่มด่ำกับความสวยงามของธรรมชาติ บ้านเมือง มอนสเตอร์ ตื่นตาตื่นใจกับเอฟเฟคสกิลต่าง ๆ และความยิ่งใหญ่ของบอสแต่ละตัว มีคัตซีนที่สวยงามราวกับว่ากำลังนั่งดูอนิเมะเรื่องหนึ่ง และเพลงประกอบยังถูกแต่งโดย Joe Hisaishi นักแต่งเพลงชื่อดังจาก Studio Ghibli ที่ได้มาร่วมโปรเจ็คนี้และทำให้ Ni no Kuni: Cross Worlds เป็นเกมที่ถูกยกระดับขึ้นไปอีก และด้วยธีมและภาพของเกมนี้มีความใกล้เคียงกับการดูอนิเมะจาก Studio Ghibli มาก จึงทำให้เพลงและภาพมีความเข้ากันอย่างลงตัวครับ

เกมเพลย์และการเดินเควส


ขึ้นชื่อว่าเป็นเกม MMORPG ก็จะต้องมีการเดินเควสอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องหลัก เนื้อเรื่องเสริม เควสป้าย หรือเควสปลดคอนเทนต์ต่าง ๆ เกมนี้จะมุ่งเน้นไปที่การเดินเควสเป็นหลัก โดยประเภทของเควสก็จะมีหลายรูปแบบ เช่น กำจัดมอนสเตอร์ให้ครบตามจำนวน ไปคุยกับ NPC คนนู้นคนนี้ การส่งของ การเก็บสมุนไพร หรือแม้แต่การล่าบอสขนาดใหญ่ก็มี และที่สำคัญเกมนี้ “มีระบบ Auto” เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็นการเดินเควสหรือการต่อสู้ ผู้เล่นไม่ต้องกังวลว่าจะหลงทางเพราะแค่จิ้มที่เควสตัวละครของเราก็เดินไปให้ และถ้ามันไกลเกินไปมันยัง Fast Travel ได้อีกด้วย

สนุกกับการต่อสู้สุดมันส์


แม้ว่าเกมนี้จะเป็นเกม MMORPG ซึ่งเป็นแนวเกมที่ส่วนใหญ่ก็คงกด Auto เล่นกัน แต่เกมนี้ก็ไม่ได้ง่ายแบบนั้น เพราะนอกจากมอนสเตอร์ทั่วไปที่เราใช้ทำเควส มอนสเตอร์อื่นที่อยู่ในคอนเทนต์ต่าง ๆ รวมถึงบอสเนื้อเรื่องและดันเจี้ยนก็ไม่ได้อ่อนแอถึงขนาดว่าเปิด Auto ก็ผ่าน พวกมันจะมีท่าก่อกวนคุณที่รุนแรงหรือไม่ก็ติดสถานะผิดปกติบางอย่างจนคุณต้องกดหลบหรือเล่นเอง แถมเกมนี้ยังมีระบบธาตุที่จำเป็นต้องกดเปลี่ยนแบบ Realtime เพื่อชิงความได้เปรียบในการต่อสู้ เพราะถ้าเลือกธาตุผิดตอนที่ศัตรูกลุ่มใหม่โผล่มาหรือกด Auto ทิ้งไว้แล้วเจอบอสก็จะทำให้มีโอกาสแพ้สูงมาก เพราะการเลือกธาตุให้ถูกหรือผิดนั้นส่งผลกับดาเมจที่ทำว่ามันจะแรงขึ้นหรือเบาลงกว่า 50% เลยทีเดียว

หาคู่หูที่รู้ใจและผจญภัยไปด้วยกัน


เกมนี้จะมีคู่หูที่ร่วมเดินทางกับเราด้วย พวกมันเรียกว่า “อิมาเจน” ซึ่งพวกมันจะเป็นเหมือนเพื่อนช่วยต่อสู้เวลาที่มีศัตรูโผล่มา มันสามารถโจมตีธรรมดา ใช้สกิลโจมตีที่รุนแรง และมี Passive สกิลที่ช่วยเพิ่มดาเมจให้กับธาตุต่าง ๆ ที่เราใช้ ในทีมสามารถจัดวางอิมาเจนได้สูงสุด 3 ตัว และพวกมันสามารถพัฒนาได้ ถือว่าเป็นขุมพลังหลักของเราในการต่อสู้เลยก็ว่าได้ ถ้าเรามีอิมาเจนที่ดีหรือจัดทีมได้ถูกสายกับตัวละครที่เราเล่น มันก็จะทวีความแข็งแกร่งให้กับเรามากขึ้นไปอีก อย่าดูถูกพลังของอิมาเจนเชียวนะ

เป็นเกมที่เน้น Community กับ NPC


จุดหนึ่งที่เกมนี้ทำได้ดีคือการที่ทำให้ NPC มีชีวิตชีวาในแบบของมัน ถึงแม้ว่า NPC จะเป็นสิ่งที่ไม่มีคนเล่นและถูกตั้งค่าไว้ แต่ระบบของเกมก็ทำให้ NPC เหล่านี้มีความสำคัญกับผู้เล่นจนอยากเข้าหา เพราะเกมนี้มีระบบที่เรียกว่า Reputation หรือเควสชื่อเสียง โดย NPC ในเมืองแต่ละตัวจะปรากฎเควสให้เราต้องเข้าไปรับ และเมื่อทำเสร็จก็จะทำให้เรามีชื่อเสียงดังขึ้น จนทำให้ NPC ตัวอื่นรู้จักเราและอยากเรียกใช้เรามากขึ้น เป็นเหมือนกับเควสลูกโซ่ที่ทำต่อไปเรื่อย ๆ นอกจากนี้ NPC บางตัวยังถือคอนเทนต์อะไรบางอย่างไว้ ถ้าเราไม่ผ่านเควสของ NPC ตัวนั้นเราก็จะเล่นคอนเทนต์นั้นไม่ได้ และบางคอนเทนต์เนื้อเรื่องก็ไม่ได้เสิร์ฟให้เราซะด้วย นั่นหมายความว่าถ้าเราไม่ศึกษาหาด้วยตัวเองว่า NPC ตัวนี้จะปลดล็อคอะไรให้เรา เราก็แทบจะพลาดคอนเทนต์นั้นไปเลย

ระบบ Kingdom ที่เป็นมากกว่ากิลด์


เกมนี้จะมีระบบ Kingdom ซึ่งคล้าย ๆ กับระบบกิลด์ของเกมอื่น ๆ แต่มันก็ใช่ว่าจะเหมือนซะทีเดียว เพราะระบบ Kingdom นั้นมีความสำคัญค่อนข้างมากที่ผู้เล่นทุกคนจะต้องช่วยกันพัฒนา บริจาคและทำเควส Kingdom เพื่อพัฒนาเมืองของตัวเองให้เจริญรุ่งเรืองและงดงามมากขึ้น และที่สำคัญ Kingdom ที่มีเลเวลสูงก็จะปลดคอนเทนต์อื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย และยังมีระบบต่าง ๆ ที่ช่วยเหลือในการเล่น เช่น บัฟต่าง ๆ และร้านค้าที่ช่วยสนับสนุนการพัฒนาตัวละครให้ง่ายขึ้น และระบบ Kingdom ยังมีความสำคัญมากที่เรียกได้ว่าคนที่มี Kingdom อยู่กับคนที่เล่น Solo คนเดียวนั้น สเตตัสกับการเติบโตมันต่างกันมากเลยล่ะครับ

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงพรีวิวที่เราได้มีโอกาสเข้าร่วมทดสอบเท่านั้น ในช่วงที่ตัวเกมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบก็น่าจะมีอะไรที่น่าสนใจรอพวกเราอยู่แน่ ๆ เพราะบางคอนเทนต์เองก็จำเป็นที่จะต้องใช้ความร่วมมือกับผู้เล่นอื่น เช่น PVP สนามรบ ลานต่อสู้ กิลด์วอร์ หรือเวิลด์บอส เป็นต้น มารอดูกันว่าช่วงเปิดจริงในวันที่ 25 พ.ค. นี้จะมีอะไรเพิ่มเติมขึ้นมาอีกบ้าง แทบอดใจรอไม่ไหวแล้วสิครับ

สำหรับข้อมูลเกมและการอัปเดตล่าสุด สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ทางการได้ที่ > https://ninokuni.netmarble.com/ และสามารถติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FacebookTwitterYouTubeTikTok, และ Discord

Now Loading

ชอบเพลง Metal | บันเทิงกับการถ่ายรูป | ของโปรดคือเนื้อย่าง | เล่นเกมบ้างบางเวลา
Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save