
MonkeyBall เตรียมเปิดสนามบน Ethereum Chain
เวบไซต์ทางการ

MonkeyBall เป็นเมตาเวิร์สอีสปอร์ตเจนเนอเรชั่นใหม่ที่จะผสมผสานการเล่นเกมแบบผู้เล่นหลายคนเข้ากับเทคโนโลยีบล็อคเชน Solana เพื่อมอบเกมฟุตบอลแบบผลัดกันเล่นที่น่าตื่นเต้นและเรียนรู้ได้ง่าย แต่ท้าทายอย่างมาก โดยเกมนี้กำลังได้รับการพัฒนาบนเอ็นจิ้นเกม Unity เพื่อให้สามารถปรับใช้ได้ทั้งบน PC และมือถือ และจะเปิดให้เล่นกันบน Ethereum Chain

ภาพรวมของเกม
MonkeyBall เป็นเกมฟุตบอลแบบอาร์เคตและผลัดกันเล่นที่รวดเร็ว การแข่งขันจะเล่นระหว่างสองทีม โดยแต่ละทีมจะมี Monkeys 4 ตัวเล่นตำแหน่ง Scorer , Defender , Midfielder และ Goalkeeper ด้วยการเล่น 6 รอบต่อครึ่ง ทีมที่ทำได้ 3 ประตูเป็นทีมแรกเป็นฝ่ายชนะ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเพิ่มความสามารถของ Monkeys ด้วยการดูแลและฝึกฝนพวกมัน รวมทั้งเพิ่มขวัญกำลังใจให้พวกมัน
ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือ ผู้เข้าชมสามารถลงเงินเพื่อเชียร์ทีมที่ชื่นชอบได้ และเมื่อการแข่งขันจบลง โทเค็นสกุลเงินในเกม MonkeyBucks (MBS) จะถูกแบ่งระหว่างทีมที่ชนะ เจ้าของสนาม และผู้ชมที่สนับสนุนทีมที่ชนะ

วิธีการเล่นเกม
การแข่งขันจะเล่นระหว่างสองทีมและประกอบด้วย 12 รอบ (6 รอบต่อครึ่ง) แต่ละรอบจะสิ้นสุดลงเมื่อทั้งสองทีมเล่นจบครบเทิร์น โดยในเทิร์นของพวกเขา แต่ละทีมสามารถดำเนินการได้สามอย่าง – เคลื่อนย้ายนักเตะ การเลี้ยงบอล การส่งหรือการยิงบอล หรือใช้ท่าพิเศษ แต่ละเทิร์นจะจบลงหลังจากที่ผู้เล่นได้กระทำการใด ๆ หรือคลิก “End Turn”
สำหรับแต่ละการกระทำที่ผู้เล่นทำ ความสามารถเฉพาะตัวของเขาจะถูกท้าทายโดยคู่ต่อสู้ของเขา ตัวอย่างเช่น เมื่อยิงประตู คะแนนความแม่นยำของนักเตะที่ยิง จะถูกนำไปหักล้างกับความคล่องตัวของผู้รักษาประตู และเช่นกัน เมื่อพยายามเลี้ยงลูก คะแนนการเลี้ยงของกองหน้าจะถูกนำไปวัดกับความแข็งแกร่งของกองกลางของฝ่ายตรงข้าม
ในขณะที่ความสามารถของนักเตะบางคนถูกกำหนดด้วยระดับความหายาก ความสามารถอื่น ๆ สามารถฝึกฝนและพัฒนาได้ตลอดเวลา

การทำเงินภายในเกม
ภายในเกมนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้หาเงินทั้งแบบ Active และ Passive โดยคุณสามารถเป็นเจ้าของ Monkeys สร้างทีมและเอาชนะการแข่งขันให้ได้ หรือเป็นเจ้าของสนามกีฬาและเป็นเจ้าภาพการแข่งขันของทีมอื่น รวมไปถึงคุณสามารถเป็นผู้ชมเกมและเชียร์ทีมใดทีมหนึ่งได้ เมื่อการแข่งขันจบลง ทีมที่ชนะ เจ้าของสนาม และผู้ชมที่เชียร์ทีมที่ชนะจะได้รับ Monkey Bucks สกุลเงินในเกม ($MBS)

ระบบโทเค็นภายในเกม
MonkeyBucks (MBS) เป็นสกุลเงินในเกมที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเกม ผู้เล่นจะได้รับ MBS จากการซื้อใน DEX, เปิดกล่องของขวัญ , ทำภารกิจให้สำเร็จ , ชนะการแข่งขัน , เป็นผู้ชม หรือจัดการแข่งขันในสเตเดียมของคุณ โดยผู้เล่นสามารถใช้จ่าย MBS เพื่อเพาะพันธุ์ Monkeys ใหม่และซื้อไอเทมในร้านค้าของเกม

แผนการพัฒนาเกม
เกม MonkeyBall กำลังจะเปิด IDO ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ (ผ่านช่วง Whitelist ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว) สำหรับ Roadmap ที่ทางผู้พัฒนาประกาศออกมาก็คือ ในไตรมาสที่ 1/2022 จะเปิดให้ใช้งานระบบร้านค้าภายในเกม และในปลายไตรมาสนี้จะเปิดให้เล่นโหมด PvE ในขณะที่ปลายไตรมาสที่ 2/2022 จะเปิดให้เล่นโหมด PvP
หากผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข้อมูลเพิ่มเติม ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ https://monkeyball-meta.com/
อนึ่ง บทความนี้เป็นเพียงการบอกกล่าวข้อมูลทั่วไปของเกมเท่านั้น ไม่ได้เป็นการชี้ชวน หรือแนะนำในการลงทุนใด ๆ ทั้งสิ้นครับ