แนะนำระบบ PVP ใน Ni no Kuni: Cross Worlds
1. แนะนำ PvP
PvP ใน Ni no Kuni คือ “สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างผู้เล่นในพื้นที่ (Normal Field/World Boss/Chaos Field/Kingdom Dungeon) ไม่ใช่คอนเทนท์ PvP”
2. คำแนะนำเรื่องค่าความดี
หากกำจัดผู้เล่นที่มีแนวโน้มอุปนิสัยที่ดีหรือเป็นกลางในพื้นที่ที่อนุญาต PK ค่าความดีจะลดลง
หากกำจัดผู้เล่นจำนวนมาก ตัวละครอาจมีการเปลี่ยนแปลงเป็นแนวโน้มอุปนิสัยที่ชั่วร้ายได้
เมื่อตัวละครที่มีแนวโน้มอุปนิสัยชั่วร้ายตายจะได้รับดีบัฟ
ค่าความดีที่ลดลงจะแตกต่างกันตามเลเวลของผู้เล่นที่ถูกกำจัด
3. ค่าความดีลดลง
หากกำจัดผู้เล่นที่มีแนวโน้มอุปนิสัยที่ดีหรือเป็นกลางในพื้นที่ที่อนุญาต PK ค่าความดีจะลดลง
ค่าความดีจะลดลงตามเลเวลของผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามที่กำจัด โดยขึ้นอยู่กับเลเวลของตัวละครที่สูงที่สุดในเซิร์ฟเวอร์เดียวกับผู้เล่น
– เมื่อกำจัดผู้เล่นที่เลเวลสูงกว่าตัวเอง 11 เลเวลขึ้นไป : ค่าความดีลดลง 30,000
– เมื่อกำจัดผู้เล่นที่เลเวลต่างจากตัวเองน้อยกว่า 10 เลเวล : ค่าความดีลดลง 60,000
– เมื่อกำจัดผู้เล่นที่เลเวลต่ำกว่าตัวเอง 11 เลเวลลงไป : ค่าความดีลดลง 10,000
※แต่ในพื้นที่ที่สามารถ PK ได้ ค่าความดีจะไม่ลดลงแม้ว่าจะกำจัดผู้เล่นก็ตาม
*EX) ตัวละครที่มีในเซิร์ฟเวอร์เดียวกัน
– Engineer (เลเวล 30) > ตัวละครที่เลเวลสูงสุดในเซิร์ฟเวอร์เดียวกัน
– Witch (เลเวล 25)
– Swordman (เลเวล 20) > กำจัดผู้เล่นเลเวล 35
จากด้านบน อิงจาก Engineer (เลเวล 30) ค่าความดีลดลง 60,000
4. ค่าความดีเพิ่มขึ้น
หากกำจัดมอนสเตอร์ ค่าความดีจะเพิ่มขึ้น
ค่าความดีจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของมอนสเตอร์ที่กำจัด โดยขึ้นอยู่กับเลเวลของตัวละครที่สูงที่สุดในเซิร์ฟเวอร์เดียวกับผู้เล่น
– เมื่อกำจัดมอนสเตอร์ที่เลเวลสูงกว่าตัวเอง 11 เลเวลขึ้นไป : ค่าความดีเพิ่มขึ้น 10
– เมื่อกำจัดมอนสเตอร์ที่เลเวลต่างจากตัวเองน้อยกว่า 10 เลเวล : ค่าความดีเพิ่มขึ้น 5
– เมื่อกำจัดมอนสเตอร์ที่เลเวลต่ำกว่าตัวเอง 11 เลเวลลงไป : ค่าความดีเพิ่มขึ้น 1
สามารถใช้ไอเทม “Letter of Reflection” เพื่อเพิ่มค่าความดี 10,000 ได้
*EX) ตัวละครที่มีในเซิร์ฟเวอร์เดียวกัน
– Engineer (เลเวล 30) > ตัวละครที่เลเวลสูงสุดในเซิร์ฟเวอร์เดียวกัน
– Witch (เลเวล 25)
– Swordman (เลเวล 20) > กำจัดมอนสเตอร์เลเวล 35
จากด้านบน อิงจาก Engineer (เลเวล 30) ค่าความดีเพิ่มขึ้น 5
5. ดีบัฟความตาย
เมื่อตายจากแนวโน้มอุปนิสัยชั่วร้าย จะได้รับดีบัฟปลดล็อาคอุปกรณ์ 1-3 ชิ้น
– เมื่อได้รับดีบัฟปลดล็อคอุปกรณ์ จะได้รับเอฟเฟกต์อุปกรณ์ส่วนนั้นเป็นเวลา 15 นาที
– อุปกรณ์ที่ดีบัฟปลดล็อคอุปกรณ์จะเป็นแบบสุ่ม (อาวุธ/หมวก/เกราะ/ถุงมือ/รองเท้า/สร้อยคอ/ต่างหู/แหวน)
– สามารถมอบดีบัฟปลดล็อคอุปกรณ์ได้สูงสุด 8 ชิ้น
– ยิ่งลำดับขั้นแนวโน้มอุปนิสัยชั่วร้ายสูง ดีบัฟปลดล็อคอุปกรณ์ที่มีผลจะเพิ่มขึ้น
– หากตัวละครตายในสถานที่นอกเหนือจาก Normal Field/World Boss/Chaos Field/Kingdom Dungeon จะไม่ได้รับดีบัฟปลดล็อคอุปกรณ์
6. วิธียกเลิกดีบัฟ
ดีบัฟปลดล็อคอุปกรณ์จะยกเลิกอัตโนมัติเมื่อหมดเวลา
สามารถยกเลิกดีบัฟปลดล็อคอุปกรณ์ได้ทันทีโดยจ่าย Gold ให้วาลัวส์ในเอสตาวาเนีย
※ต้องจ่าย 50,000 Gold ต่อ 1 ดีบัฟที่ใช้งาน
7. สถานะไม่พร้อมต่อสู้
– หากโจมตีผู้เล่นที่มีแนวโน้มอุปนิสัยที่ดีหรือเป็นกลาง จะเปลี่ยนเป็นสถานะไม่พร้อมต่อสู้
– ชื่อตัวละครจะเปลี่ยนเป็นสีม่วงเมื่อยู่ในสถานะไม่พร้อมต่อสู้ และจะถือว่าเป็นเล่นแนวโน้มอุปนิสัยชั่วร้าย
– หากโจมตีผู้เล่นที่มีแนวโน้มอุปนิสัยชั่วร้ายหรืออยู่ในสถานะไม่พร้อมต่อสู้ จะไม่เปลี่ยนเป็นสถานะไม่พร้อมต่อสู้ และถึงแม้ว่าจะกำจัดผู้เล่นดังกล่าวค่าความดีก็จะไม่ลดลง
– หากต้องการปลดล็อคสถานะไม่พร้อมต่อสู้ ต้องผ่านไป 30 วินาทีในสถานะที่ไม่โจมตีผู้อื่นหรือถูกโจมตี
– ในพื้นที่ที่สามารถ PK ได้ จะไม่เปลี่ยนเป็นสถานะไม่พร้อมต่อสู้แม้ว่าจะโจมตีผู้เล่นที่มีแนวโน้มอุปนิสัยที่ดีหรือเป็นกลาง
8. โหมด PK
โหมด | คำอธิบาย |
สงบ | ไม่โจมตีผู้เล่นอื่น |
ยุติธรรม | โจมตีผู้เล่นที่โจมตีเรา ยกเว้นเพื่อน/สมาชิกคิงด้อม |
มิตรภาพ | โจมตีผู้เล่นที่อยู่ในสถานะไม่พร้อมต่อสู้หรือมีแนวโน้มอุปนิสัยชั่วร้าย ยกเว้นเพื่อน/สมาชิกคิงด้อม |
ศัตรู | โจมตีผู้เล่นทั้งหมดยกเว้นเพื่อน/สมาชิกคิงด้อม |
9. พื้นที่ PK
พื้นที่ | คำอธิบาย |
ไม่สามารถ PK ได้ | ไม่สามารถ PK ได้โดยไม่คำนึงถึงการตั้งค่าโหมด |
สามารถ PK ได้ | สามารถ PK ได้ตามโหมด / ค่าความดีลดลงเมื่อ PK สำเร็จ |
อนุญาต PK | สามารถ PK ได้ตามโหมด / ค่าความดีไม่ลดลงแม้ PK สำเร็จ |
*ไกด์ข้างต้นจัดทำขึ้นโดยอิงจากเวอร์ชั่นทดสอบ เนื้อหาอาจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ภายหลัง
ที่มา : Netmarble